Friday, February 15, 2019

// //

Có những loại tủ bếp nào? Loại nào tốt nhất

Việc nên đóng tủ bếp loại nào đang được rất nhiều người quan tâm bởi hiện nay các sản phẩm gỗ công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ với nhiều mẫu mã đẹp mắt.

Trong bài viết này, Kệ bếp Hwata sẽ nêu ra ưu nhược điểm cũng như các loại  hay dùng làm tủ bếp, còn việc lựa chọn nên làm bằng chất liệu gì sẽ do các bạn lựa chọn phù hợp với ngôi nhà và sở thích của mình

Tủ bếp inox cánh gỗ

Trước kia, sản phẩm tủ bếp inox 100% được sử dụng để bố trí trong nhà hàng hay quán ăn với độ bền cao nhưng tính thẩm mỹ kém. Hiện nay, với nhu cầu sử dụng ngày càng cao từ gia đình Việt, những bộ tủ bếp inox đã dần được cải thiện về tính thẩm mỹ, đó là sản phẩm tủ bếp khung thùng inox và mặt cánh băng gỗ. Dưới đây là cấu tạo của sản phẩm:

Khung thùng tủ bếp dưới bằng inox 100% với khả năng chống oxi hóa cực tốt, không bị gỉ sét khi tiếp xúc với nước hay các loại gia vị trong nhà bếp. Để giảm thiểu khả năng chịu lực và tủ bếp trên không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất nên ít xảy ra tình trạng ẩm ướt nên khung thùng tủ bếp trên vẫn được làm bằng chất liệu gỗ như thông thường.

- Cấu tạo khung của tủ bếp inox cánh gỗ

Sau tủ được làm bằng hợp kim nhôm nhựa Aluminium có khả năng chống ẩm tốt, màu sắc đa dạng, có màu giống với màu chất liệu inox.

Toàn bộ phần mặt cánh tủ được làm bằng gỗ, có thể là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

Tủ bếp gỗ kết hợp inox

Sự sang trọng của gỗ kết hợp với độ bền của chất liệu inox tạo nên một chiếc tủ bếp hoàn hảo về chất lượng mà vẫn có được thẩm mỹ của tủ bếp, loại tủ bếp thông minh dạng này thường được những người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng với tần suất cao và có nền tài chính tốt.

Ưu điểm: Tăng thêm độ bền của tủ bếp khi đưa inox vào một phần của tủ bếp nhưng không phá vỡ cấu trúc và thẩm mỹ của phần gỗ, hầu hết các đơn vị thiết kế, thi công tủ bếp thông minh đều sẽ tư vấn cho người tiêu dùng chỉ sử dụng inox cho khoang chậu rửa, vì đây là nơi sử dụng nước rất nhiều và để tránh nước bị rò rỉ, thấm gây ảnh hưởng đến phần gỗ tại khoang tủ này. Ngoài chậu rửa thì inox còn có thể tạo điểm nhấn cho tủ bếp ví dụ như chân tủ, viền cánh tủ, viền bo cạnh tủ… rất phù hợp và đẹp mắt.

Nhược điểm: Giá thành loại tủ này cao hơn các tủ loại tủ thông thường, thi công lắp đặt khó hơn, đòi hỏi về mặt kỹ thuật cũng cao hơn vì cần kết hợp giữa inox và gỗ, nếu sử dụng quá nhiều inox vào việc thiết kế tủ bếp sẽ dẫn đến tình trạng làm phá vỡ bố cục và thiết kế sang trọng vốn có của tủ bếp.

Tủ bếp Arcylic

Tủ bếp Arcylic bao gồm cốt gỗ công nghiệp và bề mặt phủ Arcylic. Trong các thiết kế tủ bếp, Arcylic thường được dùng làm tủ bếp trên, khu vực đòi hỏi tính thẩm mỹ cao và ít bị ảnh hưởng của ẩm ướt, mối mọt… Nếu dùng Arcylic trong thành phần tủ bếp dưới thì nên chọn loại cốt gỗ MFC lõi xanh có khả năng chống ẩm sẽ tăng được độ bền của sản phẩm.

Ưu điểm lớn nhất của loại tủ bếp Arcylic là vẻ đẹp bóng bẩy và hiện đại. Bề mặt của nó cũng ít bị trầy xước trước các lực va chạm mạnh. Đây sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp với những bà nội trợ ưa sạch sẽ và yêu chuộng phong cách thiết kế hiện đại.

Tủ bếp nhựa

Tủ gỗ tuy sang trọng nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện tài chính để sắm sửa, thêm vào đó còn là loại gỗ chất lượng để đảm bảo độ bền nên càng đắt đỏ. Trên thế giới hiện nay đang quan tâm nhiều đến vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó có nguồn tài nguyên rừng. Chính vì thế, tủ bếp nhựa chính là xu hướng đang được ưa chuộng hơn cả. 

Về độ bền, vật liệu này cũng được đánh giá là khá bền, chất lượng ổn định, kèm theo đó là sự thuận tiện trong quá trình vệ sinh. Nếu vết bẩn bám lâu ngày trên tủ bếp gỗ sẽ khó khăn để giải quyết thì với tủ bếp nhựa lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần một mảnh vải hay khăn mỏng, nước để làm ẩm, lau nhẹ lên bề mặt là mọi thứ lại sáng bóng như thường. Nếu cẩn thận, bạn có thể dùng thêm dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Trên đây, Kệ bếp Hwata đã nêu ra ưu nhược điểm cũng như các loại tủ bếp có chất lượng tốt đang được ưa chuộng hiện nay, việc lựa chọn làm tủ bếp còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chùng tôi theo Hotline: 028 3816 2581 – 3816 2582 để được tư vấn trực tiếp.